GIẢI PHÁP WIFI CHUYÊN DỤNG DIỆN RỘNG KHÔNG DÂY (HYBRID WIFI MESH)

Hệ thống Hybrid Wifi Mesh mang lại Giải Pháp Wifi chuyên dụng tốt nhất cho VoIP, Vod, Video Call. Giải pháp này đảm bảo việc truyền dữ liệu lớn trong khu vực diện rộng mà không gặp cản trở gì về hệ thống cáp, trụ điện xung quanh; cũng như đảm bảo băng thông cũng như lưu lượng gói tin khi truyền trên nó.

Thời đại của Mạng Không Dây?

Với xu thế phát triển của hạ tầng hiện đại thì việc triển khai phủ sóng mạng wifi có dây diện rộng là cả một vấn đề nan giải. Do đó, hầu hết tất cả các hãng wifi chuyên dụng hiện nay đều phát triển giải pháp wifi kết nối không dây (MESH).

Hệ thống Hybrid Wifi Mesh chuyên xây dựng cho:

  • Khu vực đô thị diện rộng
  • Giải pháp wifi cho khách sạn
  • Wifi diện rộng cho resort
  • Giải pháp wifi cho nhà cao tầng
  • Phát wifi diện rộng cho tòa nhà văn phòng, khuôn viên trường đại học hoặc ký túc xá
  • Wifi cho cảng hàng không, cảng biển, bệnh viện
  • Phục vụ cho hệ thống camera giám sát (CCTV) an ninh tầm xa và di động

Mô hình Kết nối Mạng Lưới (Mesh)

Thi công wifi diện rộng

Giải pháp Wifi Diện Rộng Mesh là gì?

Giải Pháp Wifi Diện Rộng Mesh là một mạng vô tuyến trên một khu vực rộng lớn có sử dụng các thiết bị thu phát kết nối vô tuyến với nhau để trãi rộng mạng nhanh chóng và thuận tiện. Mạng WiFi diện rộng truyền thống dựa vào nhiều bộ thu phát AP (Access Point) kết nối dây (theo chuẩn Ethernet) vào mạng LAN hoặc mạng Internet để người sử dụng có thể sử dụng nguồn tài nguyên mạng thông qua WiFi.

Trong khi đó, với mạng wifi diện rộng theo mô hình kết nối Mesh chỉ dựa vào một hoặc một vài bộ thu phát kết nối dây vào mạng LAN hoặc mạng Internet và chúng đóng vai trò như Gateway. Còn các bộ thu phát còn lại – các nút mạng – kết nối với Gateway bằng vô tuyến một cách trực tiếp hoặc thông qua các nút mạng kề cận.

Thi công wifi diện rộngDữ liệu truyền qua Giải Pháp Wifi Mesh thông qua các “nút mạng”. Các “nút mạng” thường xuyên tự động xác định con đường nhanh nhất trên diện rộng và đáng tin cậy nhất thông qua quá trình định tuyến động (Dynamic Routing). Nhờ đó việc chuyển đổi tuyến đường và cung cấp kết nối lại rất hiệu quả nếu tuyến đường cũ trục trặc.

Ngoài ra, mỗi thiết bị thu phát thường có 2 hoặc 3 đường truyền vô tuyến độc lập và mỗi đường truyền có thể được cấu hình để hoạt động trong chế độ AP (Phủ sóng WiFi) hoặc chế độ MESH (kết nối vô tuyến theo mô hình mạng lưới). Kiến trúc 2 hoặc 3 đường truyền vô tuyến độc lập giúp Giải Pháp Wifi Mesh diện rộng phân tách đường truyền truy cập dữ liệu độc lập với đường truyền kết nối các nút mạng (node). Nhờ đó hệ thống có được băng thông cao và độ trễ thấp.

Những ứng dụng phổ biến của Giải Pháp Wifi diện rộng Mesh

  • Phủ kết nối toàn thành phố, mạng trực thuộc chính quyền cho phép các dịch vụ khẩn cấp và công khai để duy trì kết nối với mạng riêng của họ vào mọi lúc ở tất cả mọi địa điểm.
  • Giải pháp Mesh triển khai wifi diện rộng toàn khu vực các trường cao đẳng và đại học, cung cấp kết nối lân cận xung quanh khuôn viên trường cho truy cập Internet và mạng nội bộ indoor hoặc outdoor.
  • Cung cấp cho dịch vụ khách sạn và y tế có thể được thiết lập trong các tòa nhà lớn cung cấp truy cập Internet và truy cập mạng cho nhân viên và khách hàng khi mạng wifi thông thường sẽ gặp khó khăn trong điều hướng bố trí cấu trúc phức tạp.
  • Mạng lưới tạm thời có thể được tạo ra tại các địa điểm diễn ra sự kiện hoặc công trình xây dựng để cung cấp kết nối mạng cho các cán bộ và nhân viên an ninh.
  • Triển khai wifi cho các sự kiện âm nhạc lớn, địa điểm ngoài trời, sân vận động, hội trường lớn của các trường cao đẳng, đại học…
  • Một số thiết bị trong Giải Pháp Wifi Diện Rộng Mesh có thể hoạt động như những bộ lặp (repeater) và điểm truy cập (Access Point). Đồng thời cho phép nhiều thuê bao tăng cường truy cập internet và truy cập mạng trong khi kết nối cũng được gửi đến các node khác trên một tần số khác. Điều này giúp nhiều khách hàng hơn kết nối ở những nơi khác nhau.

Nghĩa là các thiết bị mạng Mesh hoạt động với hai card vô tuyến. Một là để điều khiển luồng lưu lượng dữ liệu. Tiếp đến là để cung cấp các dịch vụ mạng tới các node nhánh khác. Hai card vô tuyến hoạt động trên những tần số khác nhau, thường là 900MHz, 2.4GHz và 5GHz.

Liên hệ

Liên hệ ngay tại ĐÂY để được nhận ngay tư vấn chi tiết về dịch vụ.

Hoặc gọi tới số: 02438259888 – 02435202266 để được giải đáp các thắc mắc 24/7.