Tốc độ Internet di động Việt Nam tụt 11 hạng xếp thứ 59 thế giới

Tốc độ mạng tại Việt Nam xếp thứ 59 trên thế giới, theo thống kê của Ookla, công ty sở hữu công cụ đo Speedtest nổi tiếng.

Cụ thể, trong tháng 5, mạng Internet băng thông rộng tại Việt Nam đã tăng từ 47,66 Mb/giây trong tháng 4 lên mức 52,29 Mb/giây trong tháng 5. Tuy tốc độ đã tăng nhưng thứ hạng của Việt Nam vẫn đứng thứ 59 thế giới, không thay đổi so với tháng trước đó.

Singapore với tốc độ download 205,13 Mb/giây đứng đầu danh sách.

Trong tháng 5, tốc độ Internet di động tại Việt Nam đạt trung bình 32,83 Mb/giây thấp hơn kết quả đo của một tháng trước đó, thứ hạng giảm xuống 60. Tháng Tư, tốc độ mạng Internet di động tại Việt Nam đạt 34,80Mb/giây, xếp thứ 49 thế giới.

Hàn Quốc với tốc độ trung bình 100,22 Mb/giây là quốc gia đứng đầu bảng xếp hạng về Internet di động.

Tốc độ Internet di động (bên trái) và Internet cố định (bên phải) tại Việt Nam trong tháng 5. Nguồn: Ookla Speedtest

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng tăng đột biến do cách ly xã hội tránh dịch Covid-19, nhiều nhà mạng tại Việt Nam đã tăng băng thông cho các gói cước Internet từ tháng Tư vừa qua.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây việc nhiều tuyến cáp quang biển quan trọng như AAG, APG, AAE-1 liên tiếp gặp sự cố cũng khiến việc truy cập Internet của người dùng bị ảnh hưởng. Nhiều người dùng liên tục than phiền mạng chậm, ảnh hưởng tới việc truy cập vào các dịch vụ quốc tế.

Một số tuyến cáp hiện đã được sửa xong, đường truyền Internet tại Việt Nam tạm thời được khôi phục.

Theo đánh giá của Trung tâm Internet Việt Nam VNNIC trong quý I/2020, tốc độ Internet trung bình của Việt Nam đạt 61,69Mb/giây, ” đáp ứng tiêu chuẩn”.