Top phần mềm soạn thảo văn bản

1. Microsoft Office

Microsoft Office là phần mềm soạn thảo văn bản, chỉnh sửa và tạo mới. Những tiện ích tích hợp trong ứng dụng bao gồm kích thước chữ, văn bản, màu sắc chữ, font nền chữ,chèn cột bảng biểu, chèn watermark. Hầu hết ứng dụng này rất tiện cho việc báo cáo hiệu suất làm việc.

Microsoft Excel: Tích hợp tạo bảng tính, cung cấp các hàm trong excel giúp tính toán nhanh gọn, và xử lý nhanh tiến trình công việc.

Microsoft PowerPoint: Hay sử dụng để thuyết trình, có hỗ trợ chèn chỉnh sửa phông chữ, bảng biểu khiến cho bài thuyết trình thật ấn tượng. Microsoft PowerPoint được hỗ trợ tối đa chức năng chèn ảnh, biểu đồ, video, âm thanh, ClipArt minh họa vào nội dung.

Microsoft Outlook: Giúp hỗ trợ quản lý tất cả email, thông báo mail, lịch làm việc về thông tin của khách hàng một cách hiệu quả.

Microsoft Access: Phần mềm giúp quản lý các dữ liệu trên máy tính.

2. OpenOffice

OpenOffice là một bộ phần mềm soạn thảo văn bản hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ đầy đủ những tính năng quan trọng. Phần mềm có tích hợp một loạt các công cụ giúp việc tạo và xử lý văn bản, thuyết trình, quản lý cơ sở dữ liệu, tạo các công thức và hàm toán học để giúp cho công việc dễ dàng hơn

OpenOffice Writer: Phần mềm giúp hỗ trợ cho việc soạn thảo văn bản giống như Microsoft Word, tương thích với định dạng .doc và .docx

OpenOffice Calc: Xây dựng các tính năng và xử lý giống phần mềm Microsoft Excel, có các định dạng xls và .xlsx

OpenOffice Impress: Đây là công cụ để tạo các bài thuyết trình, cũng giống như các phần mềm khác như Microsoft PowerPoint, có các định dạng .ppt và .pptx

OpenOffice Draw: Giúp vẽ sơ đồ tương tự như Microsoft Visio

OpenOffice Base: Công cụ quản trị cơ sở dữ liệu giống như Microsoft Access, tương thích với định dạng .mdb và .mdb

OpenOffice Math: Trình soạn thảo công thức toán học giống như Microsoft Equation Editor.

3. Texmaker

Phần mềm soạn thảo miễn phí Texmaker cho phép ứng dụng soạn thảo văn bản cũng giống như 2 phần trên. LaTeX cho phép hỗ trợ đa nền tảng cho máy tính khi chạy trên hệ điều hành Windows, Linux và Mac. Texmaker còn cho phép tích hợp nhiều công cụ cần thiết để giúp soạn thảo văn bản và căn chỉnh file định dạng văn bản. Định dạng LaTeX có ưu điểm vượt trội ở chỗ cho phép soạn thảo và in ấn các tài liệu sắc nét.

Tính năng chính của phần mềm Texmaker

Texmaker hỗ trợ Unicode đầy đủ và nhiều bộ giải mã khác.

Có thể kiểm tra chính tả trong khi thao tác đánh máy tính.

4. AbiWord Portable

AbiWord Portable là một ứng dụng soạn thảo văn bản có từ lâu đời và dưới dạng Portable. Tuy phiên bản này không mở rộng như những phần mềm đánh văn bản miễn phí khác nhưng nó cũng không hề thua kém gì Microsoft Word quen thuộc. Ứng dụng hoàn toàn dễ dàng tạo nên những văn bản mới và đầy đủ các chức năng chỉnh sửa cơ bản gần giống với Microsoft Word.

Tính năng chính của phần mềm soạn thảo vản bản AbiWord:

Hỗ trợ mọi nền tảng: Dùng trên hệ điều hành Windows, Linux, QNX, FreeBSD, MacOS hay Solaris

Khả năng cộng tác: AbiWord hoàn toàn có thể đọc được và ghi được mọi dữ liệu tiêu chuẩn như tài liệu OpenOffice, Word, WordPerfect, Rich Text Format, HTML và rất nhiều tài liệu khác.

Bố cục được tối ưu: AbiWord có một bố cục thông minh, sử dụng những bảng biểu, danh sách, bullet, hình ảnh, chú thích, phong cách để giúp hiển thị tài liệu một cách thông minh.

Quốc tế hóa: Hỗ trợ rất nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Hợp nhất mail: Một tính năng đặc biệt Mail Merge sẽ giúp bạn tự động hóa công việc của bạn chỉ với một cú nhấp.

Tiết kiệm tài nguyên hệ thống: Chương trình soạn thảo văn bản này có kích thước nhỏ gọn và không yêu cầu tài nguyên hệ thống để khởi chạy trên máy tính của bạn.