Khắc phục lỗi chuột máy tính

1. Cắm chuột sang cổng kết nối khác

Trường hợp máy tính không nhận chuột khả năng lơn là do cổng USB hoặc PS2 của máy tính bị chập chờn. Do đó, để khắc phục tình trạng máy tính bị lỗi chuột này bạn có thể rút cổng cắm chuột trên máy tính ra cắm lại hoặc chuyển sang một cổng USB khác xem sao.

2. Khởi động lại máy tính

Trong nhiều trường hợp khi hệ điều hành sử dụng trong thời gian dài có thể dẫn đến những trục trặc về hệ thống do các tiến trình hoặc các file hệ thống bị ảnh hưởng, khiến cho máy tính bị đơ chuột và bàn phím. Do đó, cách sửa chuột máy tính bị đơ là bạn nên khởi động lại máy tính để thiết lập lại trạng thái tươi mới nhất khắc phục lỗi đơ chuột máy tính.

3. Lỗi chuột máy tính do phần cảm quang bị chặn

Loại chuột được dùng phổ biến hiện nay là chuột quang, đây là loại chuột điều khiển các thao tác di chuột thông qua một mắt quang. Vì thế, chỉ cần một sợi tóc nhỏ cũng khiến chuột máy tính bị loạn hoặc bị nhảy

Đo đó, khi thấy chuột máy tính không di chuyển được thì rất có thể là do mắt quang của chuột đã bị che mất. Bạn hãy lật chuột ngửa ra để kiểm tra xem có vật nào cản mắt quang hay không, nếu thấy có thì bạn hãy thổi nó ra.

4. Bề mặt để di chuột không tốt

Bề mặt chính là môi trường hoạt động của chuột vì thế để chuột hoạt động tốt bạn cũng cần phải có một bề mặt tốt, nhất là đối với chuột quang. Theo đó, nếu thấy chuột chuột hoạt động không bình thường khi bạn di trên kính, bề mặt quá bóng thì lời khuyên cho bạn là nên sử dụng một chiếc bàn chuột hoặc đặt chuột trên bề mặt khác.

5. Lỗi chuột không dây máy tính

Đối với lỗi của chuột không dây có thể chia làm 2 nguyên nhân là do kết nối kém và do hết pin.

Đối với lỗi kết nối bạn cần phải đảm bảo rằng chuột và bộ phận nhận sóng (đầu USB cắm vào máy tính) có thể nhận thấy nhau dễ dàng. Bạn cần phải chắc chắn rằng khoảng cách từ chuột đến bộ nhận sóng trong khả năng cho phép.

Còn đối với trường hợp pin hư hoặc hết thì khắc phục đơn giản bằng cách đi mua ngay một đôi pin mới.

6. Máy tính bị nhiễm virus hoặc phần mềm gián điệp

Một khả năng khác cũng khiến chuột hoạt động không tốt đó là máy tính của bạn đã bị nhiễm virus hoặc là do phần mềm gián điệp phá hoại. Cả hai đều có thể là nguyên nhân làm cho chuyển động và các nút bấm của chuột có vấn đề. Do dó, bạn nên quét virus máy thường xuyên để tránh lỗi này.

7. Chuột máy tính bị lỗi do hư

Sau khi áp dụng các cách test trên vẫn không sửa được lỗi về chuột máy tính thì có thể chuột bị hỏng. Để kiểm tra xem có phải chuột hỏng hay không bạn cắm chuột vào máy tính khác xem nó có hoạt động hay không. Cách duy nhất bạn có thể giải quyết tình trạng này là mua một chiếc chuột máy tính mới.